Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam sáng tỏ, chuẩn mực, trở nên kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư quyến rũ đối mang các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

sở hữu các đóng góp tích cực cho sự phát triển vững bền, sáng tỏ, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị phần.

Theo kết quả dò la năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la.

cùng mang đó, công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

sở hữu bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và vững mạnh, năm 2007, Bảo Việt là 1 trong các đơn vị trước tiên thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thức thành công với sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng ấy đến giờ, cổ phiếu BVH đã phát triển thành một blue-chip mang sức lôi cuốn niêm yết trên Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là công ty với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt sắp 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế có định hướng đầu cơ trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng ích lợi của cổ đông, các bạn cũng như các bên liên quan.

Tính chung diễn ra từ cổ phần hóa cho tới hiện tại (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, sở hữu khẩu hiệu "Niềm tin cứng cáp - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang mang các bước chuyển mình mạnh mẽ để phát triển thành một Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, cung ứng những sản phẩm, dịch vụ sở hữu những trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, vốn đầu tư, ngân hàng.

Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu quý khách 1 năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mệnh an sinh có tầm ảnh hưởng đất nước đang được thực hiện bởi một định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hành sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp mang những bước ngoặt để tăng trưởng và mở rộng màng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng những sản phẩm dịch vụ.

trong khoảng 1 chi nhánh trước nhất tại Hải Phòng, cho đến nay, Bảo Việt là công ty duy nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam mang màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, dùng cho đa dạng những cái hình sản phẩm cho những đối tượng người dùng. Ko chỉ là công ty đi đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong phục vụ nhu cầu vốn đầu tư ngày một cao của khách hàng, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập công ty chứng khoán trước nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính phổ thông của quý khách.

Theo kết quả khảo sát năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - cộng tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 cách đây không lâu, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Dự án đầu cơ tiêu biểu của TP. Hà Nội.

tương tự, thương vụ ko chỉ với trị giá cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn mang ý nghĩa trên khuôn khổ to hơn - có tầm tác động đất nước. Sau lần sắm thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life bày tỏ niềm tin vào sự phát triển ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - một đất nước trên 90 triệu dân với thu nhập bình quân của người dân ngày một nâng cao. Thương vụ cũng biểu thị sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam nói riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam tổng thể.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tìm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Duyệt thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường điều kiện tài chính, dùng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc nâng cao cường đầu cơ giữa hai định chế tài chính bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem lại ích lợi chung cho cộng đồng các công ty, biểu lộ sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị phần này nói chung, sự phát triển vững bền của Bảo Việt kể riêng. Thương vụ trở tình thật điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt thực hiện với hiệu quả chiến lược đã đề ra có trọng điểm là tăng trưởng thị trường duyệt y tăng năng lực khó khăn, chất lượng nhà sản xuất nguồn vốn - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang trở thành càng ngày càng cạnh tranh lúc Bảo Việt là đơn vị Việt Nam duy nhất cạnh tranh sở hữu 17 tổ chức nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các giá trị sở hữu Sumitomo Life - 1 trong các đơn vị bảo hiểm nhân thọ trước nhất của Nhật Bản sở hữu lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt tăng trưởng thị phần, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam mang bề dày 55 năm vững mạnh.