Chỉ 10% Anh chị em nhà đất tại các thị thành ở Đồng Nai, Long An, Bình Dương để ở, số còn lại gom hàng chờ tăng mức giá kiếm lời.

Trong Thống kê toàn cảnh thị trường bất động sản TP HCM quý II, CBRE Việt Nam cảnh báo hiện nay giá bất động sản tại các tỉnh giáp ranh, phụ cận Sài Gòn như Đồng Nai, Long An, Bình Dương hơi cao.

những đợt mở bán nở rộ và vẫn được thu nhận phải chăng. Rộng rãi khu thành phố tọa lạc ở các tỉnh vùng ven được hình thành dọc các trục liên lạc lớn kết nối có TP HCM, tỷ lệ bán 70-100%. Tuy nhiên, chỉ có 10% người mua nhà đất vùng ven với mục đích để ở, 90% còn lại là nhà đầu cơ, thậm chí là đầu tư.

bàn thảo với VnExpress, ông Võ Huỳnh nhân tài, Giám đốc bộ phận Tiếp thị Dự án nhà ở CBRE TP HCM cho biết, khuynh hướng vững mạnh các khu thành phố ở thị trường thức giấc diễn ra mạnh mẽ. Song theo ông, các Dự án này với đặc điểm chung là đa phần khách tìm (chiếm tỷ trọng khoảng 90%) để chờ nâng cao chi phí chốt lời. Khách tìm thị phần tỉnh giấc lẻ, vùng ven chính yếu đến từ TP HCM. Đây là thách thức đối mang các khu thành phố này trong thời kỳ lấp đầy, hình thành cộng đồng dân cư về ở thật.

Ông Kiệt cho rằng, hồ hết các khu tỉnh thành vệ tinh sở hữu thể bị bỏ trống thời kì đầu để chờ kết nối hạ tầng đồng bộ và luôn thể ích hoàn thiện dần. Lúc mang đủ điều kiện phục vụ cho nhu cầu cần phải có của cuộc sống, cư dân mới khởi đầu về ở. Đây là diễn biến thường ngày trong giai đoạn hình thành thành thị.

Phối cảnh một dự án vùng ven tại Đồng Nai hút khách TP HCM thời gian qua.

Phối cảnh 1 Công trình vùng ven tại Đồng Nai hút khách TP HCM thời gian qua.

Giám đốc phòng ban Tiếp thị Công trình nhà ở CBRE phân tách, đối sở hữu các khu vực mới như những trục thành thị thuộc vùng ven, lực lượng Cả nhà đầu tiên luôn là những nhà đầu tư vì họ với lợi thế về nguồn nguồn vốn sẵn mang. Còn khách hàng để ở rút cuộc khi nào về sống những thành thị vệ tinh phụ thuộc vào nhân tiện ích, cơ sở đồng bộ đến đâu. Những nhà đầu cơ thường đón đầu những đợt sóng đầu tiên còn việc khi nào người mang nhu cầu ở thật về đây sinh sống thì chủ đầu tư sẽ tư vấn vì các tổ chức chính là chủ thể hoạch định Công trình, thực hiện những cam kết mang quý khách.

Đối có tỷ suất sinh lời của các Dự án thức giấc, ông Kiệt Tìm hiểu sở hữu đa số nhân tố ảnh hưởng tới biên lợi nhuận như: uy tín chủ đầu cơ, nhân tiện ích mang được xây dựng hoàn chỉnh, cơ sở vật chất kết nối ra sao, chất lượng sản phẩm, vị trí Công trình, cảnh quan... Với thời điểm đất nền vùng ven sinh lời 100% tùy vào vị trí với điều kiện hạ tầng kết nối thông thuộc nhưng mức sinh lời 8-10% một năm được xem là phổ biến hơn. Một Số Dự án sở hữu hiện tượng tỷ suất sinh lời phụ thuộc vào cam kết và bài toán tài chính của chủ đầu tư đưa ra.

lúc đầu cơ thị trường thức giấc, lợi nhuận thường đi kèm rủi ro. Do vậy, Anh chị cần chuẩn bị trước tâm lý cho phổ biến cảnh huống khác nhau, trong ấy với cả cảnh huống kỳ vọng sở hữu thể ko thành hiện thực. Bởi lẽ, những khu thị thành mới thường không dùng cho nhu cầu ở ngay, nếu như chưa thể tìm đi bán lại nhanh yêu cầu chờ đợi thêm.

"Nhà đầu tư nên xác định hy vọng tăng giá mang khả thi hay không, hiệu suất sinh lời là bao nhiêu và thanh khoản ra sao, thời gian chờ là bao lâu. Nên Đánh giá kỹ khu vực đầu cơ trước khi chọn mặt gửi vàng, đừng đi theo xu thế đám đông", ông Kiệt khuyến cáo.

Theo nguồn: Vnexpress đưa tin