các năm vừa qua nghề giải đáp viên BHNT là 1 trong các lĩnh vực "hot" trên thị phần cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề sở hữu sự sàng lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau cùng, chỉ mang các người thật sự yêu nghề, sở hữu kiến thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới có thể còn đó và tỏa sáng với công việc phổ thông thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của 1 người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những trắc trở mà các tư vấn viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề trả lời viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vọng, chứ chẳng hề vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đó mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ với 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cấp thiết để đeo đuổi con đường khiến trả lời viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ có những khi bạn sẽ gặp rất nhiều cạnh tranh và dễ rơi vào trạng thái thất vẳng. Đây chính là nguồn cội của mọi cội nguồn phổ quát tư vấn viên thầm lặng rời khỏi ngành sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Sở hữu một sự thực đau lòng là đa dạng bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám giải đáp mang người thân, bạn bè là mình khiến tư vấn viên BHNT. Ví như vẫn còn tự ti mang nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, các khách hàng trước tiên của các tư vấn viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, những Anh chị em cần lưu ý đây là hệ các bạn rất nhạy cảm và không hề là nguồn tài nguyên bất tận. Người nhà, bạn bè là các khách hàng dễ tiếp cận nhất mang trả lời viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người mua dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Giả dụ cứ chăm bẳm vào hệ quý khách là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ mạnh tay từ chối. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn Cả nhà này ngay các tháng trước hết. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ sở hữu khi rất cần những hợp đồng với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn không chốt được hợp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy trị giá của các hợp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới không nên quá tham lam đối có các hợp đồng to sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự có năng lực nổi trội. Tư vấn viên mới nên quy tụ khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, đa dạng siêu sao trong lĩnh vực cũng phổ quát khi phải tách những giao kèo to thành đa dạng giao kèo nhỏ để đảm bảo người dùng với thể tham gia trong tương lai đến cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, các trả lời viên mới thường rơi vào hai tình trạng khôn xiết hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tục chốt được các giao kèo trước nhất từ người thân, bạn bè,...lại chấp thuận sở hữu ngày nay và mất sức đương đầu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và không chốt được giao kèo sau lúc có mã code, cảm thấy thất vọng, mặc cảm khi nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" sở hữu những hiệp đồng to nhỏ. Thật ra, các Anh chị giải đáp viên mới có thể tham khảo cách thức khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các công đoạn khôn xiết khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn khách hàng tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được giao kèo cần với độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người dùng tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục như vậy cho các tháng tiếp theo.

tuy nhiên, nếu các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng dao động. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm cho khâu chốt hiệp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Khi này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân nặng trĩu và không thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả sức, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ khi tư vấn cho khách hàng; đừng để quý khách bắt mạch cảm xúc nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Không những thế, như đã kể ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những người dùng người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, trả lời viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều thiết yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm sở hữu để theo đuổi. Sau ấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau khi mang code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 giao kèo sở hữu 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko có gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong những tháng trước tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự phần nhiều những khóa đào tạo, huấn luyện, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Anh chị em đi trước là khôn xiết quan yếu. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 công ty BHNT mới thì hãy nhất thời quên kiến thức, kỹ năng ở công ty cũ. Hãy khởi đầu sở hữu doanh nghiệp BNHT mới như một tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới mang thể hấp thụ đa dạng tri thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại tổ chức cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần có một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn các việc bạn khiến cho hàng ngày. Sau ấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu có kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.

Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người dùng ngay tại địa phương là người mua bạn có thể thuận lợi coi ngó và phục vụ chu đáo trong khoảng thời gian dài. Dĩ nhiên, lâu lâu bạn cũng mang thể tự làm mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự tương trợ của những trả lời viên vệ tinh ở địa phương đó. Nếu không bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để trả lời, bàn giao hợp đồng, thu phí, tương trợ công tác đề nghị bồi hoàn sau này cho các bạn,...Nhiều tư vấn viên cứ kiếm tìm người mua ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Cả nhà sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành nghề BHNT.

Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một trục đường dị biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định lớn mạnh lên đội ngũ, ban,...thì bên cạnh công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ thông kỹ năng quản lý đội hàng ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người mang những tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức làm cho của một ai đấy. Vì bí quyết khiến cho ấy có thể phù hợp có một vài người, nhưng có thể không liên quan mang bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và phân khúc quý khách riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào hai thái cực: sự nô nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Cho nên, trả lời viên mới để mang thể thành công lâu dài, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vẳng dấn thân với nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.