Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công sân bay Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng dùng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở mang đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Công trình hạ tầng kết nối trường bay

Là đại Công trình cơ sở vật chất trung tâm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Đánh giá sẽ làm thay đổi toàn diện khuân mặt kinh tế của không chỉ Đồng Nai mặc cả khu vực phía Nam. Chính bởi thế, tiến độ khai triển của Công trình được Chính Phủ đặc thù quan tâm và buộc phải đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

vừa mới đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm cho việc mang lãnh đạo thức giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã bắt buộc phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công sân bay trong năm nay.

để đáp ứng kết nối có đại Công trình này, hàng loạt Công trình cơ sở giao thông trọng điểm của tỉnh giấc cũng lần lượt được buộc phải và khai triển xây dựng. Trong các tuyến liên lạc kết nối tại Đồng Nai, trục đường vành đai 3 được Phân tích là một trong những Công trình mang tính chiến lược, giúp liên kết giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tuyến phố được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, mang tổng chiều dài 89,3km.

cùng lúc đấy, hàng loạt những các con phố cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban điều hành Dự án các tuyến phố cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn hiệp nghị vay vốn của nhà băng tăng trưởng châu Á (ADB), Công trình sẽ được hoàn tất vào năm 2022 hoặc 2023.

sở hữu tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mang chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là các con phố kết nối nhanh nhất trong khoảng Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Trục đường sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, đồng thời lôi kéo vốn đầu tư, từ ấy đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở nên trung tâm nhà cung cấp logistics.

cùng có việc đẩy nhanh những Công trình vun đắp những con đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng coi xét đầu cơ, mở rộng các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây trong khoảng bốn làn xe như hiện nay lên 10-12 làn xe. Từ khi chính thức được đưa vào tiêu dùng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

xúc tiến kinh tế sau đại dịch

từ đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây tác động nghiêm trọng đến kinh tế thế giới. Theo dự đoán của ngân hàng toàn cầu, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu đa dạng ảnh hưởng dù đã kiểm soát rẻ dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ phát triển GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm nâng cao hơn 1,8%. Đây là mức tăng rẻ nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của toàn cầu.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về vững mạnh công nghiệp, những Dự án hạ tầng được cho là 1 trong các yếu tố quan yếu giúp tỉnh Đồng Nai tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua đấy duy trì vững mạnh kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh giấc sáu tháng đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so cộng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành đến năm 2020 đạt sắp 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, những chỉ số về kinh tế của tỉnh đều tốt hơn cùng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là những điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng vững mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

thành thị sinh thái sáng tạo Aqua City có quy mô gần một.000ha được quy hoạch bài bản góp phần xúc tiến thị trường BĐS Đồng Nai.

Việc các tổ chức tới đầu cơ cũng lôi kéo đa dạng chuyên gia, công nhân tới sinh sống và khiến cho việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở càng ngày càng tăng. Sở hữu các lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, nguyên tố khi không, Đồng Nai đang trở nên điểm đến của phổ thông “ông lớn” bất động sản. Trong đó, 1 trong các xu thế đang được ưa thích sau thời điểm dịch bệnh là phát triển những khu thành thị sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn có cộng chuỗi tiện ích đương đại.

một trong những Dự án đi theo khuynh hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình thu hút sự chú ý của phần đông quý khách bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế ngẫu nhiên sông nước bao bọc cùng hệ thống luôn thể ích sang trọng, đồng bộ tạo nên 1 không gian sống xanh theo chuẩn mực của tỉnh thành sinh thái trên thế giới.

a1.jpg -0

Công trình Aqua City sở hữu lợi thế to về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối liên lạc liên vùng.

mang quy mô gần 1.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của các tuyến phố huyết quản kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vòng đai 3; thời kì chuyển động trong khoảng Aqua City tới TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận cũng rất nhanh chóng và tiện dụng. Đặc trưng, đại Dự án này đang được giới đầu cơ cả nước để ý khi tỉnh giấc Đồng Nai đang đặt quyết tâm khởi công xây dựng cầu Vàm cái Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ 2 nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy thế, đây sở hữu thể chỉ mới là bắt đầu cho 1 làn sóng đầu cơ. Rộng rãi chuyên gia phân tách, Đồng Nai có những lợi thế vượt trội sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu cơ. Qua đó, người dân mang thể kỳ vọng vào sự lớn mạnh năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo thành phố thức giấc nhà.